Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Tự chế kem dưỡng gót chân tại nhà dễ như trở bàn tay

Gót chân là phần rất dễ bị tổn thương, vì vậy cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Sau đây xin hướng dẫn cho các bạn một vài công thức tự chế kem dưỡng gót chân tại nhà vô cùng hiệu quả và tiết kiệm, hãy cùng tham khảo và thực hiện ngay các bạn nhé!

1.Chuối và mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn rất tốt. Đặc biệt, sự kết hợp giữa mật ong và chuối sẽ giúp bạn nuôi dưỡng vùng gót chân luôn trắng trẻo và mịn màng như ngọc.

Chuẩn bị:
- 1/ 2 trái chuối chín
- 2 thìa mật ong nguyên chất

>>> Xem thêm: Gel chữa mụn

Dưỡng gót chân bằng chuối và mật ong

Thực hiện: Nghiền nhuyễn chuối cùng với mật ong thành hỗn hợp đặc. Tiếp theo, làm ướt vùng gót sau đó lau thật khô. Dùng miếng bông gòn thấm đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng gót chân, chờ trong 15 phút. Sau cùng, rửa chân lại cho sạch. Thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần.

2. Bơ và sữa tươi

Quả bơ có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và dưỡng da trắng hơn. Riêng sữa tươi, ngoài tốt cho sức khỏe, nó còn có tác dụng sát khuẩn và làm lành vết thương rất hiệu quả.

Chuẩn bị:
- 1/2 quả bơ
- 3 thìa sữa tươi không đường

[IMG]
Mặt nạ dưỡng gót chân từ bơ và sữa tươi


Thực hiện: Xay nhuyễn bơ rồi trộn chung với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng gót chân rồi nằm thư giãn trong khoảng 10 phút. cuối cùng, rửa chân lại bằng nước sạch. Hãy áp dụng phương pháp thường xuyên, chắc chắn vùng gót chân của bạn sẽ không bao giờ bị nứt nẻ mà sẽ luôn mịn màng như lụa.

3. Đu đủ và sữa chua

Đu đủ và sữa chua được xếp vào top những nguyên liệu đa năng nhất. vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, có lợi cho đường tiêu hóa lại rất hiệu quả trong việc dưỡng trắng và giữ ẩm cho da, đặc biệt là những vùng da dễ bị thương tổn.

Nguyên liệu:
-1 miếng đu đủ chín nhỏ
- ½ hủ sữa chua không đường

[IMG]
Công thức dưỡng vùng gót chân từ đu đủ và sữa chua

Thực hiện: Trước tiên, xay nhuyễn đu đủ cùng với sữa chua. Tiếp theo, thoa hỗn hợp vừa xay nhuyễn lên vùng da ở quanh 2 gót chân, kết hợp động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa chân lại cho thật sạch. Nếu có nhiều thời gian thì bạn nên thực hiện công thức này mỗi ngày.

4. Nước cốt chanh và muối biển


Trong chanh và muối đều có chứa nhiều loại axit amin quan trọng, có tác dụng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và đặc biệt là phục hồi vùng da bị chai cứng hay thương tổn.

Chuẩn bị:
- 2 thìa nước cốt chanh
- ½ thìa muối biển

[IMG]
Dưỡng vùng gót chân bằng chanh và muối biển

Cách thực hiện: Đầu tiên, pha nước chanh cùng với muối biển. Tiếp theo, dùng một miếng bông gòn thấm dung dịch này rồi thoa lên khắp vùng gót chân, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. cuối cùng, hãy rửa chân lại bằng nước ấm. Cách này có thể thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần.

Chúc các bạn thành công!