Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Khi sẹo lồi bị đau bạn nên xử lý sao?

Sẹo lồi là di chứng của các vết thương để lại trên da. Về bản chất, sẹo lồi hình thành do sự đáp ứng quá thừa của mô và collagen đối với vùng da tổn thương trong quá trình hồi phục. Trong một số trường hợp, sẹo lồi có thể gây ngứa, đau hoặc có cảm giác căng cứng.


Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng sẹo lồi bị đau?
Sẹo lồi bị đau hay không tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng người và cách chăm sóc vết thương trong quá trình phục hồi. Sẹo lồi bị đau có thể là do:
– Sẹo lồi mới hình thành, da còn non nên dễ bị kích thích, tổn thương
– Sự tiếp xúc với những chất gây kích ứng da (tùy thuộc cơ địa mỗi người)
– Vùng sẹo cọ sát với quần áo

Len da cọ sát vào vùng sẹo là một trong những nguyên nhân sẹo lồi bị đau
Len da cọ sát vào vùng sẹo là một trong những nguyên nhân sẹo lồi bị đau

Đó là một vài những nguyên nhân cơ bản khiến cho vùng sẹo lồi bị kích ứng và bị đau. Vậy khi sẹo lồi bị đau phải làm sao?

Cách khắc phục tình trạng sẹo lồi bị đau

Để không còn khó chịu mỗi khi sẹo lồi bị đau, ngay lập tức, bạn nên vệ sinh da bằng nước sạch, tránh tiếp xúc với các chất có khả năng tẩy rửa cao như xà phòng, sữa tắm và tránh cọ sát vào vùng da bị sẹo. Ngoài ra, bạn nên ngừng sử dụng các loại thuốc trị sẹo lồi, bởi rất có thể thành phần nào đó trong thuốc làm da bị dị ứng, trở nên nhạy cảm với thuốc và khiến vùng sẹo lồi bị đau.

Hạn chế tiếp xúc với những chất tẩy rửa mạnh khi sẹo lồi bị đau
Hạn chế tiếp xúc với những chất tẩy rửa mạnh khi sẹo lồi bị đau

Đây là những giải pháp tạm thời giúp sẹo lồi bớt đau và ngứa khi bị kích ứng. Nhưng để điều trị sẹo lồi bị ngứa, cần có những biện pháp mang tính lâu dài hơn.

Phương pháp điều trị sẹo lồi bị ngứa hiệu quả nhất
Những biện pháp thông thường từ thiên nhiên để điều trị sẹo lồi thường không mang lại hiệu quả triệt để, và với một số người thể chất đặc biệt, phương pháp này có thể khiến da bị kích ứng và gây nên hiện tượng sẹo lồi bị đau. Sử dụng kem trị sẹo lồi White Doctors Scar Clearr là biện pháp phù hợp nhất trong trường hợp này.

Kem trị sẹo lồi White Doctors Scar Clearr
Kem trị sẹo lồi White Doctors Scar Clearr

Bởi hiệu quả nổi bật với các vết sẹo lồi và vết rạn da, sản phẩm được đánh giá cao về khả năng làm mờ các rãnh nhăn li ti và giúp làn da của bạn được trẻ hoá. Được chiết xuất từ những thành phần chiết nguyên liệu thiên nhiên, hiệu quả nổi bật khi sử dụng để làm mờ sẹo lõm và vết rạn da. Các thành phần trong kem chữa sẹo lồi White Doctors Scar Clearr sẽ can thiệp trực tiếp vào các rãnh nhăn li ti và làm trẻ hóa làn da của bạn, trông bạn sẽ trẻ hơn và làn da cũng mịn màng hơn.

Nguồn: internet