Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

4 phương pháp dân gian xóa sẹo lõm rất hiệu quả

Những vết sẹo lõm làm khuôn mặt kém xinh và lấy đi sự tin vốn có. Bạn đang tìm cách loại bỏ những vết sẹo xấu xí ấy. Đừng coi thường và bỏ qua cách đánh bay sẹo lõm bằng các phương pháp dân gian. Bởi hiệu quả của chúng không nhanh nhưng an toàn hơn các phương pháp hiện đại. Bài viết này, có chia sẻ 3 cách chữa trị sẹo lõm bằng phương pháp dân gian rất tốt. 


1.Ngải cứu xóa sẹo lõm rất hiệu quả

Cách trị sẹo lõm tại nhà bằng ngải cứu
Cách trị sẹo lõm tại nhà bằng ngải cứu

Lá ngải cứu từ xưa đã được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc chữa bệnh. Ngải cứu được coi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng: khử trùng, giúp lưu thông máu, làm lành vết thương và trị sẹo lõm hiệu quả. Bạn có thể trưng cất tinh chất ngải cứu hoặc mua tinh dầu ngải cứu xoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo lõm và massage nhje nhàng. Phương pháp này, đòi hỏi sự kiên trì mới thấy được hiệu quả. 

2.Cà chua trị sẹo lõm

Trong cà chua có chứa vitamin A, C rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sẹo hình thành. Nên ăn sống hoặc uống nước ép cà chua mỗi ngày để đánh bay những vết sẹo lõm và có một làn da mịn màng. 

Uống nước ép cà chua trị sẹo lõm
Uống nước ép cà chua trị sẹo lõm


3. Nghệ tươi trị sẹo lõm

Từ xưa, ông bà ta đã biết sử dụng nghệ tươi để trị sẹo lõm, sẹo lồi và phương pháp đó vẫn được áp dụng đến ngày nay. Cách dùng đơn giản chỉ cần bôi trực tiếp nghệ tươi lên vùng da non. 

4. Trị sẹo lõm bằng mặt nạ rau má

Rau má có tác dụng làm lành vết thương và hỗ trợ điều trị sẹo lõm. Chỉ cần giã nát rau má và đắp lên vùng sẹo thường xuyên sẽ thấy hiệu quả. Chú ý mặt nạ ra má chỉ có tác dụng với những vết sẹo lõm mới. Với những vết sẹo lâu năm thì phải dùng các loại kem đặc trị sẹo

Trị sẹo lõm bằng mặt nạ rau má
Trị sẹo lõm bằng mặt nạ rau má

Với 4 cách trị sẹo lõm từ dân gian, các bạn sẽ xua tan được nỗi lo về sẹo. Một làn da trắng sáng và mịn màng sẽ làm bạn tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.