Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Xóa sẹo mà không cần phẫu thuật.

Sẹo làm da mất đi vẻ đẹp vốn có, làm chủ nhân thấy mặc cảm và thiếu tự tin.

Đó là chưa kể những bất tiện khi có sẹo ở những vùng cơ thể không thể che kín bằng trang phục hoặc tóc suốt 24/24. Vì thế khi bị sẹo, người ta thường tìm cách xóa bỏ, tùy theo mức độ của sẹo và thời gian bị sẹo. Thông thường, các cách loại bỏ sẹo được chia thành hai nhóm như sau:





Đối với sẹo đã hình thành trên 2 năm

Các phương pháp loại bỏ sẹo phổ biến nhất hiện nay được thực hiện tại các bệnh viện:


  • Khâu thẩm mỹ: Nếu sẹo nhỏ, sau khi cắt, bác sĩ sẽ khâu luồn dưới da để sợi chỉ không lộ ra ngoài, không có vết chỉ. Có trường hợp không cần dùng chỉ mà lấy keo sinh học dán hai mép lại. Biện pháp này rất lý tưởng cho vùng mặt.
  • Chuyển vạt da: Dùng cho các trường hợp sẹo to, lồi. Sau khi cắt sẹo, dùng vạt da bên cạnh chuyển lên ghép vào.
  • Ghép da tự thân: Lấy da chỗ khác ghép vào vùng bị cắt do sẹo.
  • Ghép da nhân tạo: Dùng cho trường hợp vùng sẹo quá rộng. Sau khi ghép da nhân tạo, bác sĩ sẽ phủ lên môt lớp da mỏng lấy từ đùi hoặc đầu...
  • Giãn da: Áp dụng cho trường hợp sẹo to và ở những vị trí phức tạp như đầu, mặt, cổ, cánh tay. Để có da ghép, bác sĩ không cắt ở nơi khác mà đặt một túi nước dưới da bên cạnh vết sẹo, sau đó bơm nước vào dần dần. Da ở đó sẽ phát triển giãn ra cho đến khi đủ ghép.
  • Vi phẫu: Bác sĩ chuyển một vạt da cơ có mạch nuôi (như ở đùi và cánh tay, sau lưng) lên vùng có sẹo lớn, nối các mạch máu bằng kỹ thuật vi phẫu.

Các bác sĩ thường cảnh báo rằng, việc cà sẹo tại các thẩm mỹ viện thường để lại nguy cơ là sẹo sẽ hình thành sau đó một vết sẹo mới, và không chắc việc giải quyết hậu quả của các thẩm mỹ viện có đạt hiệu quả về mặt an toàn và di chứng hay không. Vì thế chị em nên cẩn thận nghiên cứu và tư vấn thật kỹ trước khi chọn phương pháp này.

Đối với sẹo chưa tới 2 năm

Như ta biết, sẹo hình thành ở những vùng da bị thương như một cơ chế tự nhiên để bảo vệ những tế bào bên trong. Khi da được “níu kéo và vá víu”, các sợi collagen sản sinh mới sẽ thay thế cho lượng collagen đã mất đi. Sự đầy dần lên của các sợi collagen này tất nhiên không mềm mại và nuột nà như làn da lúc ban đầu, mà có nguy cơ biến dạng. Vào thời điểm đó, tùy theo cơ địa và collagen có nhiều hay ít, sẹo sẽ là sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo thâm hay sẹo phì đại.

Một khi sợi collagen mới còn ít và chưa tạo thành tế bào sừng, chúng ta hoàn toàn có thể điều tiết bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó cách đơn giản nhất mà không cần đến sự can thiệp của bác sĩ chính là thoa gel trị sẹo.

Nhiều người không tin rằng gel trị sẹo có khả năng ngăn ngừa sẹo mới và làm mờ đến trên 90% sẹo cũ dưới 2 năm. Nhưng nếu hiểu sâu về cơ cấu hình thành sẹo, sẽ thấy rằng gel trị sẹo nếu chứa đủ các dưỡng chất có thể giúp tăng lưu thông máu, giữ ẩm mô sợi, giảm sự phát triển quá mức của các mô hình thành sẹo… thì hoàn toàn có thể tin dùng mà không nghi ngờ khả năng tránh được sẹo.

Kem trị sẹo Scar Heal 

Scar Rejuvasil 10g. Là sản phẩm hỗ trợ cùng với Scar Esthetique điều trị sẹo của bạn đạt được hiệu quả hơn những gì bạn mong đợi. Scar Rejuvasil 10g kết hợp với thuốc trị sẹo Scar Esthetique chống và điều trị  các vết thương mới và vết sẹo lồi, phì đại, sẹo phẫu thuật ngực, mổ đẻ, sẹo chấn thương, sẹo bỏng, sẹo sau mụn, sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo do thủy đậu…các vết rạn bụng sau sinh.